อยากเล่าวันฝนพรำ

ใช่ เมื่อวานฝนตกหนักมาก  ออกไปยืนที่ริมรั้ว มองดูสายฝนที่โปรยปรายลงมา

มีความรู้สึกว่าอยากวิ่งออกไปกลางฝน อยากให้ตัวเปียก อยากกรี้ด ดัง ดัง

ได้แต่คิด แต่ก็ไม่ได้ทำ เพราะกลัวเพื่อนบ้านจะตกใจซะก่อน ในช่วงนึงตอนกำลังยืนมองฝน

ใจก็หวนคิดกลับไป ตอน มอ ปลาย วันที่สำเร็จการศึกษา เพื่อนๆ โดดน้ำหน้าโรงเรียนกันดูสนุกสนาน

เราได้แต่ยืนดู เพราะว่ายน้ำไม่เป็น  จนกระทั่งป่านนี้ ก็ยังว่ายน้ำไม่เป็น หรือมันจะเป็นคำสาป

เวลาเราลงน้ำทีไร เราชอบคิดถึงตอนที่ เราโยนเจ้าหนูน้อย สามตัว ลงในบ่อหลังบ้าน

หนูน้อย ตัวแดงๆ ไม่รู้ประสีประสาอะไร ต้องโดนเด็กนิสัยไม่ดีโยนลงน้ำ

แต่ตอนนั้น ที่เราคิดก็คือ เราอยากเห็น หนู ว่ายน้ำ อยากรู้ว่าหนูจะว่ายน้ำได้ไหม

ก็เลย———————>จับโยนลงน้ำไปซะ   เฮ้อ เด็กหนอเด็ก

ถ้าเราย้อนอดีตไปได้ เราจะเดินเข้าไปบอก ตัวเราเอง ว่า

“ไม่ได้น่ะ หนูตัวแค่นั้นน่ะ ยังว่ายน้ำไม่ได้หรอก”

————————————————————————————-

เราคิดว่า เราก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่ดีมากคนนึง เราเจ้าชู้ เราแอบมีกิ๊กทั้งๆที่เราก็มีแฟนที่รักเราอยู่แล้ว

แต่ ตอนนั้น เราคิดอะไร??? เราแค่คิดว่า เค้าไม่อยู่นี้ เค้าไม่รู้หรอก แล้วอีกอย่างยังไม่อยากปิดกั้นตัวเอง

ปิดกั้นตัวเอง????โอ้ ทั้งๆที่มีแฟนแล้ว แต่ยังใช้คำว่า ไม่อยากปิดกั้นตัวเอง??? ฟังดูเหมือนเราเป็นผู้หญิงที่นิสัยไม่ดีมากเลย

แต่ก็อีกแหละ คนภายนอกอาจมองว่าเรามีแฟนที่ดี รักเรา ดีพร้อมทุกอย่าง แต่ใครจะรู้ว่า จริงๆแล้วมันไม่ใช่

มันก็คงเป็นตัวเราเองแหละ ที่เป็นปัญหา เพราะแฟนเราก็ดีทุกอย่างจริงๆ แต่ในใจเราลึกๆจริงๆแล้ว คิดว่าเค้าไม่ใช่

แล้วอีกหลายๆอย่าง ที่ทำให้เกิดปัญหา การมีแฟนอยู่คนล่ะที่กัน A long-distance relationship or LDR

การอยู่กันคนล่ะที่ คนละประเทศ มันก็เป็นปัญหานึงที่ สามารถเกิดขึ้นได้ ใช่ มันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ถ้า คน สองคน ไม่ ตกลงปลงใจ ที่ จะใช้อนาคตร่วมกัน หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถอยไปซะก่อน รับรองว่าการเลิกกันมันเกิดขึ้นแน่นอน

บางคนกลัวกับการที่มีแฟนอยู่ ต่างประเทศ คิดโน่น คิดนี่ คิดว่าเค้าต้องนอกใจ เค้าต้องมีแฟนใหม่ หรือเค้าต้องไปเจอคนใหม่ รึเปล่า

คิด คิด คิด-——-> คิดแล้วได้อะไร——->คิดแล้วก็ปวดหัว เศร้า ร้อนในใจ ทั้งๆที่ บางที อาจไม่เป็นแบบที่เราคิดก็ได้

แค่เราเริ่มคิด นั่นก็หมายความว่า เราเริ่มไม่ไว้ใจ ไม่เชื่อใจแล้ว

ถ้าคนสองคนจะยอมรับกันและกัน นั้นหมายความว่า ทั้งคู่ต้องมีความเชื่อมั่่น ความไว้ใจ ให้แก่กัน

รักทางไกล อาจได้ผลสำหรับบางคู่ และในทางตรงกันข้าม อาจทำให้ใครหลายคนต้องเจ็บและเข็ดกับรักทางไกล

แต่ก็อีกแหละ ความรัก เป็นสิ่งที่หอมหวาน เย้ายวน ใคร ใครก็อยากมีความรัก มีความรักแล้วรู้สึกสดชื่น

มองอะไรก้ดูดีไปหมด

กับตัวเราเอง รักครั้งนั้น ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะเราถอยออกมาก่อน เราคิดว่ามันคงต้องสำเร็จแน่นอน ถ้าเรารอ

เพราะเค้าก็พยายามเต็มที่ แต่ในใจเรา คิดว่าเราทำถูกแล้วที่เราถอยออกมาก่อน ถึงเราจะถอยออกมาก่อน แต่แฟนเราเค้าก็ไม่ว่าอะไร

เราจากกันด้วยดี เค้ารู้เหตุผลที่เราถอยออกมา และเค้าก็ยังบอกจะรอ แต่เค้าคงรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้ว เราเดินออกมาไกลแล้ว

เราคงไม่ย้อนกลับไปที่ ที่ เราจาก มา เค้าก็เข้าใจ  กับเค้าคนนี้ คำว่ารักของเค้า คือการให้ จริงๆ ให้เราไปเจอในสิ่งที่เราคิดว่าใช่

เค้าดีใจที่เรามีความสุข  ขอบคุณค่ะ  ขอบคุณจากใจจริง ขอบคุณที่เราเคยรักกัน

———————————————————————————————————-


ถึงเราจะไม่รุ็ว่าอนาคตข้างหน้าเป็นยังไง แต่เราก็เชื่อว่า ทุกคนอยากมีความรักที่สวยงามทั้งนั้น

ตอนนี้เราก็มีความรักครั้งใหม่ เราก็หวังว่า ความรักครั้งนี้จะสวยงาม และ ราบรื่น

แต่ก็ไม่ได้อยากให้ ราบรื่น ตลอดน่ะ มีทะเลาะกันบ้างก็ได้ แต่ก็ยังรัก และ เข้าใจกัน

รักยังอยู่ในใจ


1 Comment (+add yours?)

  1. your friend
    Aug 01, 2010 @ 17:24:30

    best..;)

    Reply

Leave a Reply

