รองเท้าคู่สวย

จาก Pu Sudathip.ที่ จริง..ฉันว่าคนเราไม่ได้ต้องการ’ รองเท้าสวย ‘ มากไปกว่า รองเท้าที่ใส่สบาย –

แต่ใครๆก็ย่อมชอบรองเท้าสวยๆกันทั้งนั้น จึงไม่น่าแปลกที่หลายคนมักตัดสินใจ
ซื้อรองเท้าเพราะว่า’ มันสวย ‘มากกว่าที่ ‘มันพอดีกับเท้า

‘แต่เราต้องเดินทางอีกไกล – -แม้จะมีรองเท้าสวยหรู
ยี่ห้อแบรนด์เนมมันก็คงไม่มีประโยชน์ ถ้าทำให้เท้าเราเจ็บ…

สุดท้ายก็ต้องถอดมันออกเพราะถ้าขืนเดินทั้งเท้าเจ็บ-เราคงไปไม่ถึงปลายทาง

——————————————————————————————————-

ค ว า ม รั ก ก็ เ ช่ น กั นเราอาจใฝ่ฝันที่จะมีคนรักสวย หล่อ รวย เก่ง ฉลาด เลิศ หรู…..

แต่ความจริงแล้ว ….เราเพียงต้องการคน-คนนั้นเพื่อให้ ” ตัวเราดูดีขึ้นมาเท่านั้น

รองเท้า ที่ใส่แล้วสบายไม่จำเป็นต้องสวยเด่นอะไร

เพราะฉะนั้น คนที่จะมาจับจูงมือเราไปตลอดทางของชีวิต ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ดีเลิศที่สุด

แต่คงเป็น…คนที่เค้ารักเรา ดูแลเรา ดีต่อเราเข้าใจเราไม่ทำให้เราเจ็บไม่ทำให้เสียใจ ซะมากกว่า…

บางที…การใส่รองเท้า ที่เดินแล้วสบายมันอาจทำให้เรามีความสุขมากกว่า

เพราะฉันเชื่อว่ามันจะพาเราไปจนถึงจุดหมายโดยที่เราไม่ต้องเจ็บเท้า

และนึกอยากจะโยนมันทิ้งไปเสียให้รู้แล้วรู้รอดตลอดการเดินทาง

———————————————————————————————————————————————

I Agree that Most of the people love to buy Beautiful shoes/ they choose from what it look like, not from how comfortable it is..
—- But our path,Its long way to go,even we have a Nice/wonderful one, but if it hurt your feet..
you think you can make it to the end?? you can walk by wearin’ that beautiful shoes??
You have to take them off anyway someday. So, Dont you think its better to have a comfortable shoes than a beautiful one??
Some people may think. Its non of my business, I choose what I want….. Yes, Its not my bizz. All  I can do just pray for you,

Hope you get Beautiful shoes and that beautiful one not bite your feet later…

Leave a Reply

